10 Mẹo hay loại ngay mỏi mắt nhức mắt khi dùng máy tính nhiều

10 Mẹo hay loại ngay mỏi mắt nhức mắt khi dùng máy tính nhiều

Lượt xem: 194

Theo khảo sát, có đến 59% những người thường xuyên sử dụng máy tính bị mỏi mắt nhức mắt kéo dài. Việc hạn chế dùng máy tính đôi khi là rất khó khăn, vậy phải làm sao để loại bỏ biểu hiện khó chịu này? Rất đơn giản! Bạn hãy áp dụng ngay những mẹo sau đây.

10 mẹo loại bỏ mỏi mắt nhức mắt khi dùng máy tính đơn giản nhất

Giảm ánh sáng trong phòng

Khi dùng máy tính, bạn nên giảm cường độ ánh sáng trong phòng xuống bằng khoảng một nửa so với ánh sáng màn hình. Điều này sẽ giúp mắt không phải điều tiết quá nhiều, qua đó giảm nguy cơ bị mỏi mắt nhức mắt. Bạn có thể thực hiện bằng cách tắt bớt đèn hoặc dùng bóng đèn vàng có cường độ thấp thay vì đèn huỳnh quang trắng, đóng rèm tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp, đặt màn hình máy tính bên cạnh cửa sổ thay vì ở phía trước hay sau nó.

Giảm độ chói của màn hình

Ánh sáng phản xạ từ màn hình máy tính cũng là nguyên nhân khiến mắt dễ mỏi nhức. Do vậy, bạn hãy sử dụng thêm tấm dán chống chói cho màn hình hoặc kính chắn có phủ lớp chống phản xạ ánh sáng.

Nâng cấp màn hình máy tính

Màn hình máy tính cong, nhỏ, độ phân giải thấp (khoảng cách điểm chấm cao) sẽ gây ra hiện tượng nhấp nháy, hình ảnh không sắc nét khiến mắt chúng ta phải điều tiết nhiều mới có thể nhìn rõ, hậu quả là mắt sẽ nhanh mỏi nhức, giảm sự tập trung. Bởi vậy, bạn nên chọn máy tính có màn hình phẳng, kích thước đường chéo tối thiểu 19 inch, khoảng cách điểm chấm nhỏ hơn hoặc bằng 0.28mm

Chọn màn hình phù hợp giúp giảm mỏi mắt nhức mắt hiệu quả

Đặt lại chế độ hiển thị của máy tính

Chế độ hiển thị mặc định của máy tính thường không phù hợp và có thể gây mỏi mắt nhức mắt. Bởi vậy, để giúp mắt nhìn thoải mái trong nhiều giờ làm việc, bạn cần điều chỉnh lại chế độ hiển thị này, cụ thể như sau:

- Chỉnh độ sáng màn hình gần giống với ánh sáng của bóng đèn gần bạn. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách nhìn vào khoảng trắng trong bài viết này, nếu thấy nó giống như một nguồn phát sáng thì độ sáng màn hình đang quá cao, ngược lại nếu nó có màu xám thì độ sáng màn hình đang quá tối.

- Chỉnh kích thước chữ và độ tương phản của văn bản ở trạng thái dễ đọc nhất, thông thường là dùng chữ màu đen trên nền trắng, font chữ 13 trở lên.

- Giảm nhiệt độ màu trên màn hình dể giảm lượng ánh sáng xanh chiếu tới mắt, qua đó giảm tổn thương mắt.

Đeo kính chống tia bức xạ

Một số loại kính có khả năng chống tia bức xạ sẽ lọc bớt ánh sáng xanh có hại đến mắt, qua đó giúp giảm tình trạng mỏi mắt nhức mắt hiệu quả. Các loại kính này được khuyến khích đeo không chỉ khi làm việc trên máy tính mà ngay cả khi bạn dùng điện thoại, xem tivi hay đi ra nắng, tiếp xúc trực tiếp với các nguồn ánh sáng mạnh khác cũng nên đeo.

Chớp mắt thường xuyên

Mỗi lần chớp mắt, một lớp màng phim nước mắt sẽ được phủ lên bề mặt nhãn cầu, giúp mắt ẩm hơn, hoạt động trơn tru hơn, qua đó giảm nguy cơ mỏi mắt nhức mắt. Vì vậy, trong suốt quá trình làm việc trên máy tính, bạn cần chú ý chớp mắt thường xuyên.

Luyện tập cơ mắt

Một trong những nguyên nhân gây mỏi mắt nhức mắt là do chúng ta quá tập trung khi làm việc với máy tính. Do vậy, để giúp mắt hoạt động tốt hơn, bạn hãy thực hiện quy tắc 20 – 20 – 20, cụ thể là cứ sau 20 phút làm việc, bạn hãy ngưng lại để nhìn ra xa tầm 20 feet (6m) trong khoảng 20 giây. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các bài tập hữu ích khác cho mắt trong video sau.


6 bài tập giúp giảm mỏi mắt nhức mắt đơn giản tại nhà

Nghỉ giải lao thường xuyên

Việc dời màn hình máy tính, đứng lên tầm 10 phút sau mỗi giờ làm việc để đi lại, nhìn ra phía xa, duỗi tay, vươn vai, xoay đầu không những giúp mắt khỏe hơn, loại bỏ mỏi mắt nhức mắt mà còn giúp toàn thân thoải mái hơn và nâng cao hiệu quả làm việc.

Giữ đúng khoảng cách với màn hình

Mắt gần màn hình quá hoặc màn hình ở cao hơn tầm mắt sẽ khiến mắt dễ bị mỏi nhức hơn khi làm việc dù chỉ trong thời gian ngắn. Do vậy, bạn cần lưu ý đặt màn hình máy tính cách mắt từ 20 – 24 inch (khoảng 50 – 60cm), trung tâm màn hình nằm dưới mắt 1góc khoảng 10 – 15 độ.

Đắp mắt bằng dưa chuột

Việc sử dụng dưa chuột cắt lát mỏng để đắp lên trên mí mắt sẽ giúp mắt được thư giãn, củng cố hoạt động của các cơ, qua đó giúp giảm mỏi mắt nhức mắt nhanh chóng. Ngoài dưa chuột, bạn cũng có thể dùng khoai tây, túi trà lọc, khăn lạnh để thay thế.

 

Đắp dưa chuột là cách giảm mỏi mắt nhức mắt tức thời

Giải pháp giảm mỏi mắt nhức mắt giúp tầm nhìn sáng rõ tự nhiên

Ngoài các biện pháp kể trên, để tránh bị mỏi mắt nhức mắt và ngăn chặn các bệnh về mắt tiến triển, chúng ta cũng cần chú ý bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho mắt, cụ thể là:

- Vitamin B2, Kẽm: tăng cường lưu thông máu vùng mắt, giúp các cơ mắt hoạt động tốt hơn.

- Lutein, Zeaxanthin: hấp thụ và giảm bớt tác hại từ ánh sáng xanh, ánh nắng đến mắt, giúp bảo vệ võng mạc, điểm vàng ở đáy mắt.

- Alpha lipoic acid, Quercetin: loại bỏ gốc tự do độc hại, bảo vệ cấu trúc mắt, ổn định bài tiết nước mắt, giúp mắt giảm nhanh khô nhức, mờ nhòe.

- Palmatin: chống viêm tự nhiên, giúp chống lại tác hại từ vi khuẩn, gió bụi đến mắt, giảm kích ứng, đỏ cộm mắt.

Hiện nay, những dưỡng chất này đã đều có sẵn trong viên bổ mắt Minh Nhãn Khang. Do vậy, sử dụng Minh Nhãn Khang mỗi ngày chính là giải pháp đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất để mắt luôn sáng khỏe, ngăn chặn tình trạng mỏi mắt nhức mắt. Thực vậy, bạn hãy lắng nghe ngay chia sẻ từ cô Phức – một trường hợp điển hình đã gìn giữ được đôi mắt sáng khỏe nhờ dùng Minh Nhãn Khang ngay trong video sau:

Bí quyết hết mỏi mắt nhức mắt, mờ nhòe nhanh chóng từ thảo dược

Mỏi mắt nhức mắt tuy chưa quá nguy hiểm nhưng lại gây rất nhiều phiền toái trong công việc và cuộc sống của người bệnh. Hi vọng rằng những phương pháp trên có thể giúp bạn nhanh chóng loại bỏ biểu hiện này, qua đó giúp mắt nhanh sáng khỏe trở lại.

Nếu cần hỗ trợ thêm về các phương pháp chăm sóc mắt sáng khỏe chuyên biệt tại nhà khác, bạn hãy gọi điện hoặc liên lạc qua Zalo số: 0971003903 để được chuyên gia nhãn khoa tư vấn chi tiết. 

Xem thêm:

Đôi mắt bạn có đang bị suy yếu? Kiểm tra ngay qua bài test sau

10 cách giúp mắt sáng khỏe đơn giản tại nhà

DS. Huyền Trâm

Nguồn tham khảo:

https://www.allaboutvision.com/cvs/irritated.htm




Bình luận
Viết bình luận



Hỗ trợ trực tuyến