6 cách tự nhiên giúp ngăn chặn tăng nhãn áp hiệu quả

6 cách tự nhiên giúp ngăn chặn tăng nhãn áp hiệu quả

Đăng lúc: 12/08/2017 - 14:09

Tăng nhãn áp là nguyên nhân thứ hai gây mù trên thế giới. Các phương pháp điều trị hiện nay như dùng thuốc hay phẫu thuật đều có nguy cơ gây tổn hại cho người bệnh. Do vậy, phòng bệnh hơn chữa bệnh, chúng ta nên có biện pháp chăm sóc sức khỏe đôi mắt ngay từ sớm để ngăn chặn bệnh lý này. Dưới đây là 6 cách giúp ngăn chặn tăng nhãn áp tự nhiên mà bạn có thể dễ dàng thực hiện.

Bổ sung chất béo Omega 3 trong chế độ ăn để ngăn chặn chứng tăng nhãn áp

Chất béo Omega-3 gọi là docosahexaenoic acid (DHA) có khả năng bảo vệ võng mạc, giúp võng mạc luôn khỏe mạnh và hoạt động bình thường. Nhiều nghiên cứu cho thấy DHA đặc biệt hữu ích trong việc ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, nguyên nhân hàng đầu gây tăng nhãn áp và chứng mù lòa.

Cá là nguồn cung cấp Omega 3 dồi dào. Tuy nhiên, nếu lo lắng về tình trạng thủy sản bị nhiễm độc thuỷ ngân và các kim loại nặng thì thay vì cá, bạn có thể bổ sung chất này bằng các loại hạt khô như hạnh nhân, oliu, quả bơ…

Tăng cường các thực phẩm chứa chất chống oxy hóa như Lutein, Zeaxanthin

Có thể nhiều người vẫn còn thấy xa lạ khi nhắc đến tên hai chất này, tuy nhiên, chúng là những chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với thị lực của bạn. Lutein, Zeaxanthin là hai loại carotenoid được tìm thấy trong rau lá xanh và các loại quả có màu vàng hoặc đỏ da cam. Chúng có tác dụng chống oxy hoá, bảo vệ tế bào mắt khỏi những tổn thương gây ra bởi gốc tự do sinh ra trong quá trình lão hóa, nhờ đó giúp ngăn chặn tình trạng tăng nhãn áp hiệu quả.

Một số thực phẩm chứa nhiều Lutein, Zeaxanthin bao gồm cải xoăn, cải xanh, rau bina, bông cải xanh, lòng đỏ trứng… Bạn có thể tăng cường những loại thực phẩm này để đảm bảo đủ lượng Lutein, Zeaxanthin cần thiết giúp bảo vệ thị lực hiệu quả. Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý là hai hoạt chất này chỉ hòa tan trong dầu nên nếu chỉ ăn các loại rau trên mà không có dầu hoặc bơ thì không thể hấp thụ được chúng. Vì vậy, bạn nên ăn một lượng chất béo tốt từ thực vật cùng với các loại rau quả trên. Món salat bông cải xanh và dầu ô liu là lựa chọn hoàn hảo mà bạn có thể tham khảo cho thực đơn của gia đình mình.

Tăng cường rau và trái cây màu xanh vàng đỏ giúp phòng ngừa tăng nhãn áp hiệu quả

Tăng cường rau và trái cây màu xanh vàng đỏ giúp phòng ngừa tăng nhãn áp hiệu quả

 

Ngoài Lutetin và Zeaxanthin, trong Tpcn Minh Nhãn Khang có chứa đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho mắt giúp phòng ngừa tăng nhãn áp hiệu quả. Hãy gọi cho chúng tôi qua số điện thoại 0971.003.903 để biết thêm về sản phẩm này.


Phòng tăng nhãn áp bằng cách hạn chế đường, tinh bột đã qua tinh chế

Khi ăn quá nhiều đường, tinh bột bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao, béo phì… Chính những bệnh lý này đã gây ra nhiều biến chứng, có thể làm tổn thương mắt, gia tăng áp lực lên mắt và dẫn đến tình trạng tăng nhãn áp. Do vậy bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm như: kẹo, bánh, nước ngọt có ga, bột mì tinh luyện, mỳ ống, khoai tây, cơm trắng… Thay vào đó, bạn nên sử dụng ngũ cốc nguyên hạt chứa hàm lượng chất xơ cao để cung cấp năng lượng cho cơ thể hàng ngày.

Ngăn chặn tăng nhãn áp bằng cách tránh các chất béo bão hòa

Chất béo bão hòa điển hình như mỡ động vật có thể gây cản trở hấp thu Omega 3 và một số chất dinh dưỡng thiết yếu của mắt; do vậy làm cho quá trình thoái hoá mắt diễn ra nhanh hơn. Một chế độ ăn nhiều thực phẩm chiên xào rán, chế biến sẵn như khoai tây chiên, gà chiên và bánh rán, xúc xích, lạp xưởng… còn có thể khiến bạn mắc bệnh béo phì, huyết áp cao, tim mạch… là những bệnh lý gây tổn thương mắt nghiêm trọng.

Hạn chế ăn đồ ngọt, đồ chiên rán để phòng ngừa bệnh tăng nhãn áp

Hạn chế ăn đồ ngọt, đồ chiên rán để phòng ngừa bệnh tăng nhãn áp

Tập thể dục thường xuyên giúp phòng ngừa tăng nhãn áp

Một trong những cách hiệu quả nhất để duy trì vóc dáng, hạ thấp mức đường huyết nhằm giảm nguy cơ tổn thương mắt là tập thể dục thường xuyên. Một số hình thức tập luyện đơn giản bạn có thể thực hiện để góp phần bảo vệ mắt, phòng ngừa bệnh tăng nhãn áp là tập thể dục nhịp điệu, chạy bền, đạp xe, leo cầu thang, tập tạ… Bạn có thể tự tập ở nhà hoặc đăng ký tham gia các các lớp tập yoga, gym, các câu lạc bộ đạp xe, leo núi…

Ngăn ngừa tăng nhãn áp bằng cách hạn chế tiếp xúc các yếu tố có hại cho mắt

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng và luyện tập, nghỉ ngơi đầy đủ và hạn chế yếu tố có hại cũng là điều quan trọng giúp bảo vệ thị lực, phòng tránh bệnh tăng nhãn áp hiệu quả. Bạn nên tránh tiếp xúc quá lâu với ánh sáng từ máy tính, ti vi, điện thoại, gió, bụi… đồng thời ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya hay làm việc quá căng thẳng.

Tăng nhãn áp tiến triển từ từ và trong giai đoạn đầu thường không có triệu chứng gì nên hơn một nửa số người bệnh tăng nhãn áp không biết mình mắc căn bệnh này. Do vậy việc phòng ngừa đóng vai trò quan trọng giúp bạn kiểm soát và đẩy lùi tăng nhãn áp. Hi vọng rằng những hướng dẫn ở trên có thể giúp bạn bảo vệ sức khỏe đôi mắt của mình, cho dù bạn đã được chẩn đoán mắc bệnh tăng nhãn áp hay đơn giản là chỉ muốn giữ cho thị lực của mình ở trạng thái tốt nhất.

Ds Trần Huyền

Nguồn tham khảo:

http://articles.mercola.com/sites/articles/archive/2009/03/31/six-natural-strategies-to-stop-glaucoma-from-robbing-you-blind.aspx

…………………………………………….

Thông tin về sản phẩm chứa Lutein, Zeaxanthin:




Bình luận
Viết bình luận



Hỗ trợ trực tuyến

QUẢNG CÁO